Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

Ke giet nguoi benh hoan

Kẻ giết người bệnh hoạn (ANTĐ) - Khu vực River Oaks, bang Texas, Mỹ năm 1982, một vụ giết người gây chấn động dư luận: Retha Stratton đã bị sát hại dã man với hơn 30 nhát dao trên người. Người ta còn sốc hơn khi biết thủ phạm là Wesley Wayne Miller, đội trưởng đội bóng đá của trường trung học ở Castleberry High.

Kẻ giết người bệnh hoạn

(ANTĐ) - Khu vực River Oaks, bang Texas, Mỹ năm 1982, một vụ giết người gây chấn động dư luận: Retha Stratton đã bị sát hại dã man với hơn 30 nhát dao trên người. Người ta còn sốc hơn khi biết thủ phạm là Wesley Wayne Miller, đội trưởng đội bóng đá của trường trung học ở Castleberry High.

Ngày 23-1-1981, Susan Davis, một học sinh trung học ở Castleberry High suýt bị cưỡng bức. Susan nói cô không biết kẻ tấn công là ai nhưng theo sự phán đoán của cảnh sát, có thể đó là người mà Susan quen biết.

Tháng 11 năm đó, một nạn nhân khác tên Saginaw lại bị tấn công. Tình huống tương tự khi Saginaw ở một mình, còn tên yêu râu xanh đeo mặt nạ, lần này hắn để lại dấu vân tay nhưng cảnh sát không thể xác định được đối tượng.

Tối 7-12-1981, Lisa Gabbert, mới 18 tuổi, vừa tốt nghiệp trung học chợt thức giấc khi ai đó mở cửa phòng ngủ và làm nhục cô. Lisa chắc chắn kẻ này biết cô bởi vì hắn ngang nhiên đi qua phòng mẹ cô, một người tàn tật không thể đi lại được. Rất tiếc, cô không biết kẻ đó là ai.

Gần như liên tiếp, một vụ hiếp dâm khác xảy ra với một cô gái ở ngay đối diện nhà Lisa. Nạn nhân là chị gái của một thành viên đội cổ vũ, Roxy McDonnell, người vừa mới hẹn hò với Wesley Miller, đội trưởng đội bóng đá thời học sinh.

Giống như Wesley Miller, hình ảnh Retha Stratton trong cuốn kỷ yếu của nhà trường luôn bổi bật với vị trí đội trưởng đội cổ vũ.

Sau khi tốt nghiệp trung học, Retha chuyển ra sống riêng với người bạn thân Amy Moody. Với họ, thông tin có một tên yêu râu xanh trong vùng chuyên đi lùng những thành viên cũ trong đội cổ vũ chỉ là tin đồn thất thiệt.

Nhưng hôm 21-1-1982, Amy trở về nhà chứng kiến một cảnh tượng thật hãi hùng: Retha nằm trên sàn nhà, người bê bết máu. Con dao vẫn còn cắm trên ngực cô. Tay Retha đầy vết rạch, người không còn quần áo.

Cảnh sát Dennis Timmons có mặt đầu tiên tại hiện trường cho biết, máu loang từ phòng khách, qua phòng ngủ và thi thể nạn nhân nằm trong nhà kho. Retha bị đâm 38 nhát bằng con dao làm bếp.

Nạn nhân Retha Stratton và Wesley Wayne Miller trong phiên tòa xét xử năm 1998

Cuộc điều tra chỉ mất 5 giờ đồng hồ để bắt được đối tượng tình nghi: Wesley Miller. Một người hàng xóm cho biết đã nhìn thấy Wesley loanh quanh nhà của Retha tại thời điểm xảy ra án mạng. Retha đã bị giết, vào khoảng 17h15 đến 17h30. Ngay sau đó, Wesley có mặt tại nhà bạn gái Roxy gần đó.

Thật lạ là Wesley nhờ Roxy giặt hộ anh ta chiếc quần jean có dính máu. Y nói rằng vết máu do chơi bóng đá với bạn. Nhưng sau khi nghe Retha bị giết, gia đình Roxy đã nộp lại chiếc quần jean cho cảnh sát.

Trong vòng 48 tiếng, cảnh sát đã cáo buộc Wesley Miller, 19 tuổi vì tội giết Retha Stratton. Ban đầu y chối tội nhưng trước các bằng chứng đưa ra, hắn buộc phải thú nhận.

Không có chứng cứ về việc Retha đã bị xâm hại tình dục, nhưng trong thời gian Wesley Miller bị giam giữ, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hắn liên quan đến 4 vụ cưỡng bức khác.

Phiên tòa xét xử Miller bắt đầu vào tháng 10-1982. Miller bị kết án 25 năm tù vì tội giết người. Chị gái của nạn nhân, Rona phải thốt lên: "Không đủ một năm cho mỗi nhát dao mà hắn đâm em gái tôi".

Năm 1991, Wesley Miller được ra tù trước thời hạn. Lisa và Rona đã thu thập hơn 5.000 chữ ký để yêu cầu cơ quan thực thi pháp luật có biện pháp quản lý chặt chẽ tên tội phạm nguy hiểm này.

Nỗ lực của họ đã được đền đáp khi Miller bị cấm không được ra khỏi địa phận River Oaks cũng như không được xuất hiện ở 13 hạt xung quanh.

Mọi việc chưa dừng lại ở đó. Một đêm mùa hè năm 1992, Laura Barnard đang thu dọn hàng hóa trong cửa hàng tạp phẩm của gia đình mình chợt giật mình khi một kẻ lạ mặt đâm bổ vào người cô.

Người chồng Charlie vội đuổi theo hắn nhưng họ chỉ kịp ghi lại biển số xe. Người đứng tên đăng ký xe là Morris Miller, cha của Wesley. Miller quay lại nhà tù thêm 5 năm nữa vì tội hành hung người khác.

Lần này, các thẩm phán cho rằng, Miller có hành vi bất thường do ảnh hưởng của vụ tai nạn xe hồi học trung học nên đi đến thống nhất: Đến khi được thả, y sẽ bị giám sát bằng thiết bị định vị toàn cầu 24/24h, tuân thủ các quy định không uống rượu, cấm lái xe, kiểm tra việc sử dụng ma túy ngẫu nhiên... và chỉ cần vi phạm một lần, Miller có thể bị tù chung thân.

Wesley Miller bước ra khỏi nhà tù bang Texas hôm 9-3-2007. Hắn chỉ sống cách nhà Rona và Lisa 25 dặm.

Yến Chi

(Theo CBS)


QC: Định Vị Xe Máy Nam Hải: Chuyên Cung Cấp và Cài Đặt Bí Mật Toàn Quốc: Định Vị Ô Tô, Định Vị Xe Máy, Định Vị Xe Đạp Điện.
Định Vị Mini Siêu Nhỏ Giá Trọn Gói Chỉ: =====> 1,190,000đ <===== Bao Trọn Gói
Hotline: 0978994252 (Mr Hải)
Mua Hàng Tại: Định Vị Xe Máy Nam Hải Tại : www.dinhvixemaymini.com


Nguồn Bài Viết: anninhthudo.vn/the-gioi/ke-giet-nguoi-benh-hoan/317820.antd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét